Phân loại tên gọi và đặc điểm của các loại sổ tay cơ bản


Sổ tay được làm từ những chất liệu hay cách thiết kế khác nhau thì sẽ có tên gọi khác. Bài viết này sẽ phân loại cho quý khách hàng về những loại sổ tay hiện nay.

1 . Phân loại sổ tay theo từng kiểu thiết kế.


Thiết kế sổ tay là 1 công đoạn cực kỳ quan trọng trong quy trình in sổ tay. Hiện tại, có 4 loại sổ tay với thiết kế đặc biệt và có tên gọi khác nhau.

+ Sổ còng

Sổ còng có cấu tạo 3 lỗ hoặc 6 lỗ dùng để giữ cố định ruột sổ. Còng được làm từ chất liệu là inox sáng khó bị gỉ và siêu bền với thời gian. Đối với sổ tay bìa còng thường được inhanoi.net sử dụng chất da thật để làm bìa. Cho nên, đây là loại sổ tay cao cấp mang đẳng cấp sang trọng và hiện đại. Là loại sổ tay được các doanh nghiệp sử dụng trong các buổi gặp gỡ với đối tác khách hàng.Một mẫu sổ tay bìa cứng
Mẫu sổ còng

Công đoạn gia công sổ tay bìa còng phải đúng giải pháp thì sản phẩm sẽ có độ bền lâu. Bên cạnh, quý khách hàng có thể thay ruột sổ tay khi đã sử dụng hết nhé. Đây chính là ưu thế có thể tái chế lại sau khi sử dụng của sổ tay bìa còng.

Sổ tay bìa nhét

Mẫu sổ tay bìa nhét


Loại sổ tay này phần với được làm từ bìa da thật hoặc giả da simili. Bên trong ruột sổ được khâu 2 túi để cố định những trang giấy lại. Cuốn sổ tay này được in ấn bình thường bao gồm bìa cứng và giấy bên trong. Sau đó, bìa cứng của sổ tay sẽ được nhét vào bìa da. Và từ đó, công đoạn gia công sẽ cố định ruột sổ với bìa da vào với nhau. Đây chính là loại sổ tay bìa nhét mà quý khách thường gặp nhiều nhất trên thị trường.


+ Sổ tay bìa dán

Cấu tạo của sổ tay bìa dán rất đơn giản không như những loại sổ tay ở trên. Phần ruột của sổ tay được in ấn bình thường bằng phương pháp in offset hiện đại. Sau đó những phần ruột sẽ được cố định lại vào nhau bằng những lớp keo dán ở gáy sổ. Thiết đến ruột sổ sẽ được cố định chắc chắn với phần bìa làm bằng chất liệu khá cứng.

Sổ tay bìa dán gáy


Thông thường, bìa sổ sẽ được làm từ các chất liệu phổ biến như: Simili và PU. Trong các loại sổ tay thì sổ tay bìa dán có giá thành rẻ và phổ biến nhất.

Điểm mạnh của sổ tay bìa dán là không gian giấy bên trong được tận dụng tối đa khi viết. Khi bạn đang dùng bất cứ trang viết nào, tờ giấy cũng luôn cam kết phẳng phiu. Điều này giúp cho công việc ghi chép của quý khách hàng được số 1 hơn sổ tay còng hay lò xo.

+ Những loại sổ tay sơn cạnh

Sổ tay lăn sơn cạnh


Các loại sổ tay khác thì ở công đoạn gia công bìa da họ hay khâu mép bìa lại. Nhưng sổ tay sơn cạnh sử dụng phương pháp lăn cạnh để cố định phần mép bìa da. Đây là loại sổ tay có giá thành khá cao và thời gian phân phối rất lâu. Thời gian hoàn thiện sản phẩm từ 2-3 tuần so với loại sổ tay thông thường.

2. Phân loại sổ tay theo chất liệu bìa



Phân loại sổ tay theo chất liệu của bìa cũng là một cách giúp người dùng dễ dàng nhận biết.


+ Sổ tay bìa da thật


Sổ tay bìa da thật là 1 món quà vô cùng ý nghĩa và sang trọng đối với người nhận. Quý khách nên sử dụng sổ tay bìa da thật để tặng các đối tác khách hàng cao cấp thân thiết. Hiện tại chất liệu bìa da thật và da giả rất khó có thể phân biệt được. Khách hàng nên tìm hiểu thật kỹ về chất liệu da cũng như cơ sở in ấn sổ tay. Như vậy, bạn sẽ yên tâm về uy tín sản phẩm mà mình lựa chọn.

Sổ tay da thật

Các loại sổ tay bìa da thật thường được dùng để tặng khách hàng thân thiết

Giá thành in sổ tay bìa da thật khá đắt. Bởi vì, chi phí mua nguyên liệu da thật cho đến quy trình in ấn đều tốn kém nhiều.

+ Sổ tay bìa da giả

Sổ bìa giả da
Tuy chất lượng và mọi vật dụng đều không thể nào sánh bằng số 1 sổ tay bìa da thật. Nhưng giá thành của bìa da này lại được ưu ái và nhiều khách hàng lựa chọn nhiều hơn. Bìa da giả, simili được chế tạo phần lớn là tự nhựa cho nên sẽ có nhiều mẫu khác nhau. Quý khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn về mẫu mã cũng như màu sắc cho loại bìa da này. Giá nguyên liệu cũng có nhiều mức khác nhau từ bình dân cho đến cao cấp


+Những loại sổ tay bìa cứng

Sổ tay bìa giấy cứng

Đây là chất liệu bìa thường được sử dụng để in sổ tay với kích thước lớn. Thành phần cấu tạo nên bìa cứng là những loại giấy cứng và có độ dày nhất định. Loại sổ lò xo này thường hay chọn chất liệu bìa cứng này để làm bìa cho sổ tay. Việc in họa tiết và chữ viết lên chất liệu giấy cứng này cũng khá đơn thuần.

Khách hàng có thể sử dụng thêm một bìa nhựa trong suốt để bọc bên ngoài bìa cứng. Cách làm này sẽ làm cho cuốn sổ của quý khách sạch sẽ và an toàn khi vô tình dính nước


+ Sổ tay bìa nhựa PU

Chất liệu PU so với simil thường cao cấp hơn rất nhiều. PU có độ bền dẻo và đàn hồi khá cao. Quý khách hàng có thể dễ dàng lau chùi các vết bẩn bám trên đó. Sổ tay bìa nhựa PU được dùng chủ yếu trong in sổ tay giá rẻ làm quà tặng.

Đó chính là tên gọi và đặc điểm của những loại sổ tay phổ biến nhất hiện nay. Sodaminhchau.com chúng tôi cũng có đầy đủ những mẫu sổ tay với thiết kế đặc trưng như trên. Những chất liệu in bìa cũng được chúng tôi áp dụng trên những cuốn sổ tay của mình.

LIÊN HỆ NGAY : 0978 891 148 ĐỂ ĐƯỢC GIẢI ĐÁP
Email : sodaminhchau@gmail.com
Công ty tại : 1705c Golden Land, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế card visit cao cấp – thể hiện sự đẳng cấp, chuyên nghiệp

Bìa còng là gì? Các loại bìa còng có mặt trên thị trường hiện nay

Bút bi đẹp và những nguyên tắc in bút bi làm quà tặng doanh nghiệp